sponsor

sponsor
รูปภาพธีมโดย kelvinjay. ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Football Update

ข่าวฟุตบอล

Highlight ไฮไลท์ฟุตบอล

» » » » ผลจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย


ท้ายที่สุดการจับสลากแบ่งกลุ่มบอลโลก 2018 รอบท้ายที่สุดที่ประเทศรัสเซียที่ทุกคนคอยก็ได้ทราบผลกันพลาดท่า ดูเหมือนจะไม่มีกรุ๊ปที่ความตายที่เด่นชัด การที่ประเทศโปรตุเกสอยู่กับประเทศสเปนในกรุ๊ปบี หรือ ประเทศเบลเยี่ยมกับอังกฤษในกรุ๊ปจี ก็น่าดูไม่น้อย

งานในปีนี้จัดขึ้นที่กรุงมอสโกว เมืองหลวงของชาติผู้จัดงานดังเช่นเคย โดยมีแขกในแวดวงโด่งดังมากเดินตบเท้าร่วม โดยยิ่งไปกว่านั้นสองตำนานลูกหนังอย่าง เปเล่ รวมทั้ง ดิเอหรูหรา มาราโดน่า

ตำนานกลุ่มชาติอาร์เจนติเตียนน่ายอดเยี่ยมให้เกียรติจับบอลแบ่งกลุ่มในปีนี้ และก็เขาก็ใช้สมญานาม”มือพระผู้เป็นเจ้า”โจมตีกลุ่มชาติอังกฤษอีกทีด้วยการจับขึ้นมาแล้วส่งไปอยู่กรุ๊ป G ร่วมกับกลุ่มแข็งชั่วโมงนี้อย่างประเทศเบลเยี่ยม โดยมีปานามาและก็ตูนิเซียเป็นอีกสองกลุ่มเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม

รวมทั้งตำนานโด่งดังใครหลายๆคนไม่ว่าจะเป็นค้างฟู, ฟาบิโอ คัดดินวาโร่, โลร็องต์ บทดลองก์,
ดิเอเก๋ ฟอร์ลัน, นิกิต้า ซิมอนยาน ได้ช่วยเหลือกันเป็นผู้แทนเสี่ยงดวงแบ่งกลุ่มให้กับอีกทั้ง 32 ชาติ

นอกเหนือจากกรุ๊ป G ที่น่าดึงดูดเพราะว่าสองกลุ่มใหญ่ในยุโรปเจอะกันเองแล้ว กรุ๊ป B ที่ประเทศโปรตุเกสจะต้องมาจ๊ะเอ๋กับกลุ่มแชมป์ปี 2010 อย่างประเทศสเปน โดยมีตัวแทนจากแอฟริกาอย่างโมร็อคโก รวมทั้งผู้แทนทวีปเอเชียอย่างประเทศอิหร่านอยู่เป็นตัวแทรกสอด

กลุ่มแชมป์โลก 5 ยุคอย่างบราซิลจัดว่างานไม่ค่อยหนักเยอะแค่ไหนเมื่อจะต้องอยู่ร่วมกับคอสตาริก้าในกรุ๊ป E โดยมีตัวแทนยุโรปอย่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์รวมทั้งเซอร์เบียเป็นผู้ื้าชิงชนะเลิศกรุ๊ป

กลุ่มแชมป์เก่าเมื่อปี 2014 อย่างเยอรมนีก็เป็นอีกครั้งมที่ยังไม่พบของแข็งในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ว่าก็ประมาทประเทศสวีเดน, ประเทศเม็กซิโก แล้วก็ประเทศเกาหลีใต้ ที่จ้องมองจะลุ้นเป็นกลุ่มเข้ารอบของกรุ๊ป F มิได้

ผู้จัดงานอย่างรัสเซียได้สิทธ์อยู่กรุ๊ป A อัตโนมัติ โดยพวกเขาจะลงเล่นนัดหมายเปิดสนามกับซาอุดิอาระเบีย โดยมีอียิปต์และก็แชมป์โลกสองยุคอย่างอุรุกวัยเป็นคู่ปรับสำหรับการลุ้นเข้ารอบของพวกเขา

อีกครั้งมดังของยุโรปและก็แชมป์โลก 1 ยุคอย่างประเทศฝรั่งเศสอยู่ในกรุ๊ป C ซึ่งจัดว่าไม่ใช่กรุ๊ปที่เหนือบ่ากว่าแรงที่พวกเขาจะเดินตบเท้าเข้ารอบได้ โดยมีเพื่อนพ้องรุ่มกรุ๊ปอย่างประเทศออสเตรเลีย,
ประเทศเปรู และก็เดนมาร์ค

กลุ่มรองแชมป์เก่าแล้วก็แชมป์โลกสองยุคอย่างอาร์เจนติเตียนน่าอยู่ร่วมกลุ่ม D กับไอซ์แลนด์, โครเอเชีย แล้วก็ ไนจีเรีย ถึงแม้มองกิตติศัพท์พวกเขาจะเหนือชั้นกว่า แม้กระนั้นจำเป็นต้องเห็นด้วยว่าพักหลังผลงานของพวกเขายังไม่จัดว่าเด่น คาดว่ากลุ่มนี้เป็นอีกกรุ๊ปที่ลุ้นเข้ารอบกันสนุกสนานอย่างไม่ต้องสงสัย

ท้ายที่สุดกรุ๊ป H เป็นกรุ๊ปที่หากแม้ชื่อชั้นจะมองไม่สะดุดตาเสมือนกรุ๊ปอื่นๆแต่ว่าถือว่าเป็นกรุ๊ปที่ชื่อชั้นใกล้เคียงที่สุดในปีนี้ ทุกครั้งมพร้อมมีลุ้นเข้ารอบทั้งปวงไม่ว่าจะเป็นประเทศโปแลนด์, เซเนกัล, โคลอมเบีย รวมทั้งผู้แทนจากทวีปเอเชียอย่างประเทศญี่ปุ่น
สรุปผลจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย

กลุ่ม A
รัสเซีย(เจ้าภาพ) , ซาอุดิอาระเบีย, อียิปต์ , อุรุกวัย

กลุ่ม B
โปรตุเกส , สเปน , โมร็อคโก , อิหร่าน

กลุ่ม C
ฝรั่งเศส , ออสเตรเลีย , เปรู , เดนมาร์ค

กลุ่ม D
อาร์เจนติน่า , ไอซ์แลนด์ , โครเอเชีย , ไนจีเรีย

กลุ่ม E
บราซิล , สวิตเซอร์แลนด์ , คอสตาริก้า , เซอร์เบีย

กลุ่ม F
เยอรมนี(แชมป์เก่า) , เม็กซิโก , สวีเดน , เกาหลีใต้

กลุ่ม G
เบลเยี่ยม , ปานามา , ตูนิเซีย , อังกฤษ

กลุ่ม H
โปแลนด์ , เซเนกัล , โคลอมเบีย , ญี่ปุ่น

ทั้ง 32 ชาติต้องเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่ีเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะเริ่มในช่วงกลางปีหน้า วันที่ 14 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม โดยคู่เปิดสนามคือเกมระหว่างรัสเซียพบกับซาอุดิอาระเบีย ที่ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, มอสโกว
คลิป

«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply